Một số thủ thuật tối ưu SEO On-page

một số thủ thuật tối ưu SEO On-page

Khi bạn đã chuẩn bị được nội dung tốt thì bây giờ đã đến lúc bạn cần “động” vào trang web. Sau đây Mino sẽ chia sẻ với các bạn một số thủ thuật tối ưu SEO On-page giúp tăng thứ hang website của bạn trên các công cụ tìm kiếm.

Tối ưu thẻ Title (Tiêu đề)

Hãy chắc rằng mỗi trang sẽ có một tiêu đề riêng và tiêu đề đó phải bao quát được nội dung của trang đó và duy trì nhiệt huyết và gây tò mò cho người đọc

Tối ưu thẻ Description (Mô tả)

Mỗi trang cũng phải chứa một description riêng và description này phải miêu tả nội dung đó một cách vắn tắt nhất. Meta description của web page là phần mô tả tóm tắt nội dung của web page.  Ví dụ, ta gõ từ khóa "túi xách thời trang" trên trang tìm kiếm, nó sẽ xuất hiện nhiều kết quả. Ta thấy một đoạn mô tả ngay bên dưới tiêu đề, đó chính là meta decription.

Cũng giống như tiêu đề, meta description thuộc phần HTML, nên chúng không hiển thị trực tiếp trên web page. Tuy nhiên chúng được hiển thị trên kết quả tìm kiếm.

Meta desciption có vai trò như một lời quảng cáo cho web page. Vì vậy, nội dung của meta description càng hấp dẫn thì thu hút càng nhiều người nhấp chuột về website.

Sự quan trọng của Description

(1) Ta cần phải đảm bảo độ dài của meta description chỉ từ 150-160 ký tự. Vì Google hiển thị nội dung meta description trong khoảng 160 ký tự. Vì vậy, nên viết meta description cô động trong số ký tự này.

(2) Ta nên tập trung nêu bật lợi ích thay vì mô tả tính năng. Người tìm kiếm có xu hướng được thu hút hơn bởi lợi ích thay vì mô tả tính năng, khi được thuyết phục bởi lợi ích thì họ mới tìm hiểu tính năng. Khi đó họ nhấp chuột vào kết quả tìm kiếm để tìm hiểu.Nhờ vậy, mà nhiều người nhấp chuột về website hơn.

(3) Có lời đề nghị hấp dẫn như khuyến mại và giảm giá. Ví dụ, giảm 40% lễ valentine. Đời đề nghị sử dụng số giúp cụ thể hơn nên thu hút hơn. Nếu có thể được nên đưa con số vào meta description.

(4) Viết hoa trên chữ cái đầu tiên trên meta description. Cũng tương tự như khi viết quảng cáo Adwrods, ta viết hoa chữ cái đầu tiên trên meta description. Điều này giúp nổi bật hơn trên trang kết quả tìm kiếm.

(5) Sử dụng bảng hỗ trợ khai báo các hạng mục On Page SEO. Công cụ này giúp ta viết đúng meta description mà không thiếu sót.

Tối ưu thẻ Keyword (Từ khóa)

Hầu hết những công cụ tìm kiếm đều nhấn mạnh vào việc sử dụng thẻ keyword, nhưng thiết nghĩ đây vẫn là công cụ rất hữu ích giúp bạn tổ chức nội dung trang một cách hợp lý. Khi bạn viết một Meta Keywords, bạn nên lướt qua nội dung trang Web, liệt kế những thuật ngữ quan trọng nhất trên trang đó, sau đó lấy khoảng 10-15 từ miêu tả chính xác nội dung Website.

Tối ưu thẻ Alt (Mô tả hình ảnh)

Bạn nên sử dụng thẻ meta alt để giúp các công cụ tìm kiếm diễn đạt đúng các nút điều hướng hay những hình ảnh bạn dùng trong trang web. Các công cụ tìm kiếm không thể biết hình ảnh của bạn là về cái gì, trừ khi bạn giải thích cho nó bằng các anchor text. Ví dụ, nếu bạn có một hình ảnh về SEO thì bạn nên để trong thẻ alt là SEO.